Đồng Hành Chương Trình Phát Tâm Từ Lần Thứ 97

29/07/2023

Chiều, ngày 29/07/2023 (nhằm ngày 12/06 Quý Mão), Hội từ thiện Chùa Bửu Linh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) do Đại đức Thích Huệ Thường – trụ trì kiêm hội trưởng cùng quý Phật tử, mạnh thường quân tổ chức chương trình “Phát Tâm Từ” hàng tháng lần thứ 97. Đoàn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 57.000.000 đồng cho gia đình ông Nhan Chí Tài – 46 tuổi, cư ngụ Khóm 2, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Đoàn đến thăm và hỗ trợ gia đình ông Nhan Chí Tài

Hoàn cảnh gia đình ông Tài là hộ gia đình khó khăn, là người lao động chính trong gia đình với công việc không ổn định vừa đi làm thuê, vừa chăm sóc cha mẹ già đang tuổi già sức yếu, nhưng nghịch cảnh đã đến với gia đình trong lần giữ xe cho quán ông đã ngăn cản cuộc ẩu đả nhưng không may bị đâm trúng . Những thanh niên đó đã bỏ chạy không bồi thường chữa trị cho ông, nên ông đã tự bỏ tiền túi chi trả cho các lần phẫu thuật, đến nay đã trải qua bốn cuộc phẫu thuật mà vẫn không khỏi, các vết thương chưa lành thì lại liên tục bị nhiễm trùng, chảy mủ.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Số tiền dành dụm, tiết kiệm của gia đình đã sử dụng điều trị cho ông Tài và giờ đây, ở độ tuổi xế chiều hai ông bà (tức là cha mẹ của ông Tài) với với sức khỏe không được tốt nhưng vẫn phải tiếp tục bán trầu cau ở ngoài chợ kiếm từng vài đồng tiền nhỏ bé để đáp ứng được chi tiêu cho cuộc sống, cũng như tiền thuốc thang trị bệnh cho ông Tài.

Ông Nhan Chí Tài đau nhức trước các vết thương bị nhiễm trùng

Hiện nay, ông Tài cần phải khẩn cấp điều trị ca phẫu thuật lần thứ năm để rửa sạch những chỗ bị nhiễm trùng tránh bị thối rửa và không thể điều trị, nhưng gia đình ông phải lo âu và bế tắc trước số tiền viện phí và phẫu thuật. Gia đình giờ đây lâm vào ngỏ cụt rất mong chờ sự giúp đỡ từ những tấm lòng vàng của quý mạnh thường quân.

Đoàn trao bảng hỗ trợ của chương trình đến gia đình

Qua khảo sát trên, chương trình đã đến trao với tổng số tiền là 57.000.000 đồng để giúp đỡ cho gia đình có đủ chi phí thực hiện ca phẫu thuật. Trong đó, Hội từ thiện trao 10.000.000đ; Phật tử Ngọc Mỹ (tiệm vàng Kim Thành) 5.000.000đ; còn lại quý Phật tử, mạnh thường quân đã phát tâm hỗ trợ 42.000.000đ.

Đoàn trao tổng số tiền hỗ trợ 57.000.000đ đến gia đình
Gia đình gửi lời chân thành cảm ơn đến Hội từ thiện

Gia đình ông Tài đã gửi lời chân thành cảm ơn sâu sắc đến Hội từ thiện và quý Phật tử đã đóng góp hỗ trợ cho gia đình có đủ số tiền để tiếp tục chữa trị bệnh tình.

Đại đức Thích Huệ Thường phát biểu

Thay mặt chương trình, Đại đức Thích Huệ Thường cảm niệm phước đức quý nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đồng hành cùng với chương trình. Nguyện cầu mười phương chư Phật, Bồ Tát luôn gia hộ cho tất cả quý vị cùng gia đình mọi việc hanh thông, tùy tâm mãn nguyện.

Sau đây xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:

Thực hiện: NTT Chùa Bửu Linh

Chùa Bửu Linh